越南語歌曲翻譯分享 | Ngọt (甜樂團) - LẦN CUỐI(最後)

2024/03/11閱讀時間約 4 分鐘

嗨嗨大家~我是愛噗~

Ngọt Band

Ngọt Band

Ngọt(甜樂團)一直是我很喜歡的越南獨立樂團之一,今天要分享他們四年前所發行的單曲"Lần cuối"(最後)。中文翻譯是我自己詮釋而成,內容並非全然直翻,這是為了上下文通順並融入文化的美感。

若有任何翻譯不妥或是越南語高手發現我的內容有誤,請留言告訴我,你的善意言論會是我進步的動力~

以下正文,讓我們繼續看下去!



歌名:Lần cuối (最後)


Nhìn quanh lần cuối

最後的環顧四周

Rừng thay lá ngậm ngùi

森林惆悵地掉落葉子

Rừng không báo tin vui gì

森林也沒知照任何好消息

Chỉ cố che màn mưa

只有努力遮擋雨幕

Lặng im như lá

靜默如葉

Em không nói một lời

妳一句話也不說

Không khóc không cười

不哭也不笑

Chỉ cuốn theo chiều gió đưa

只是隨風飄蕩

Dễ như nuốt thật nhanh ngụm cà phê cuối

像快速喝下最後一口咖啡那般容易

Dễ như cách em xua bàn tay để che tiếc nuối

像妳揮手掩飾遺憾那般容易

Dễ như cách em quay lại quay lại quay lại

像妳一次又一次轉身回去那般容易

Chỉ để buông lời tha thứ nhân từ

只為了仁慈放下那些原諒

Vậy là... lần cuối đi bên nhau

這是...我們最後的一起走

Cay đắng nhưng không đau

雖然苦澀但不心痛

Nếu ai cũng mang tội thì người mong đợi gì nơi tôi

若我們都有原罪,那麼妳還期待我甚麼

Tiễn em tới đây thôi

就到此為止吧

Phố mưa cũng đang tạnh rồi

下雨的街道也放晴了

Y như một giấc mơ trôi

像一場流逝而去的夢

 

Kiệm lời tôi

省下我對妳的言語

Xin tránh nói thêm về tương lai

不再討論我們的未來

Xin tránh nói hẹn gặp lại

不再說再見

Tránh nói về ngày mai

不再說明天

Vì khó như nói câu vĩnh biệt những gì em đã mất

因為這就像放下妳所失去的一切那樣難以做到

Khoé mi nếu rưng rưng nhiều khi chỉ để đã mắt

眼角如果濕潤有時只是為了享受這樣的過程

Khó như cách em tua lại tua lại tua lại

像妳一次又一次地回顧記憶

Kỉ niệm trong đời tới lúc ban đầu

到最開始的原點那般困難

Chỉ để... lần cuối đi bên nhau

只是為了最後的一起走

Cay đắng nhưng không đau

雖然苦澀但不心痛

Nếu ai cũng mang tội thì người mong đợi gì nơi tôi

若我們都有原罪,那麼妳還期待我甚麼

Tiễn em tới đây thôi

就到此為止吧

Phố mưa cũng đang tạnh rồi

下雨的街道也放晴了

 

Cho dù chẳng biết sẽ đi đâu

即使不知道我們將去何方

Cũng giống như lần đầu

也和第一次一樣

Nhưng nếu em có đoái hoài cũng đừng ngoái lại nhìn sang tôi

但若妳有掛念也別回頭看向我

Em cứ đi tiếp thôi

妳就繼續往前吧

Lần cuối ấy cũng qua mất rồi, y như một giấc mơ trôi.

那最後一次也結束了,就像一場流逝而去的夢

 

 

Lần cuối ta đi bên nhau

這是我們最後的一起走

Lần cuối y như lần đầu

最後就像第一次那樣

Lần cuối thấy em lặng thinh

最後一次看到妳的沈默

Lần đầu thấy tôi vô hình.

第一次妳不把我看在眼裡

 

Lần cuối đi bên nhau

這是最後的一起走

Cay đắng nhưng không đau

雖然感到苦澀但不心痛

Nhưng nếu em cũng đang vội thì còn...

但若妳選擇匆忙離去,那麼...

cơ hội gì...cho tôi.

對我來說還有甚麼機會呢...


謝謝你看到最後

我是愛噗,我們下次見~

內容總結
Ngọt - LẦN CUỐI
5
/5
留言0
查看全部
發表第一個留言支持創作者!