ดาวเหนือ

2023/08/29閱讀時間約 2 分鐘


Intro

ตลอดเวลา ฉันต้องเป็นดาวเหนือเพื่อคนอื่น(一直以來,我都是別人的北極星)

แต่มีใครยอมเป็นดาวเหนือเพื่อฉัน(但有誰願意成為我的北極星呢?)

ดังนั้นฉันต้องการเริ่มใหม่ ได้ไหม(因此我想重新開始,可以嗎?)

คุณเป็นดาวเหนือ(你是一顆北極星)

ชี้แนะฉัน อันขึ้นและลงในมหาสมุทรอยู่เสมอ(時時指引在汪洋中載浮載沈的我)

ที่ผ่านมา ฉันไม่กล้าสร้างฝันไร้สาระ(過去的我不敢築起荒唐美夢)

ชีวิตบนความตายโดยปราศจากน้ำสะอาดและอาหาร(基於沒有淨水和食物就會死的生活)


คุณเป็นดาวเหนือ(你是一顆北極星)

ชี้แนะฉัน อันมองไปรอบๆในทะเลทรายยู่เสมอ(時時指引在沙漠中東張西望的我)

ตอนนี้ ฉันไล่ตามภาพลวงตาอย่างกล้าหาญ(此時的我勇敢追尋海市蜃樓)

ค่อยๆซึ้งใจ จากค้นพบมะพร้าวและร่มเงาก็มีชีวิต(逐步發現椰子與樹蔭就可活的動容)


คุณเป็นดาวเหนือ(你是一顆北極星)

ไม่ว่าชีวิตจะเป็นประมวลเรื่องปรัมปรากรีก(無論生活是希臘神明的傳記)

หรือผลสัมฤทธิ์อันเมโสโปเตเมีย(或是美索不達米亞的功績)

สุดท้าย ก็ไปวางไว้ที่ทัชมาฮาล(最終皆安置於泰姬瑪哈陵)

ปล่อยให้ทุกคนในโลกนี้(讓世人)

ทีละขั้นตอนเพื่อเข้าใจความจริง(抽絲剝繭)

และจดจำได้(謹記追憶)

Outro

ขอบคุณที่ทำให้ฉันมีความรู้สึกเป็นเจ้าของและมีความสุข(謝謝你讓我獲得了歸屬感與擁有幸福)

ตอนนี้ฉันไม่ต้องร้องไห้อีกต่อไป(現在我不再繼續哭泣)

15會員
64內容數
我的天地
留言0
查看全部
發表第一個留言支持創作者!
從 Google News 追蹤更多 vocus 的最新精選內容